Hydroforming, hay "phản áp lực hình thành," là 1 phương
pháp chế tạo thường xuyên được dùng trong các ngành công nghiệp ô tô.
Hydroforming phép cho các Giá Máy cắt Plasma
CNC hình dạng phức tạp được tạo ra mà không hàn các bộ phận
có nhau, kết quả là 1 thành phần cấu trúc unibody có 1 tỷ lệ cao sức mạnh trên
trọng lượng.
một
số hãng xe dựa trên tem và hàn truyền thống bí quyết để chế tạo linh kiện. Trong
công đoạn này, các bộ phận và các tấm được đóng dấu ra từ các tấm thép và hàn
lại với nhau để làm mảnh treo, mẫu nôi động cơ, khung cơ thể, hoặc những sản
phẩm khác. Ngược lại, các công nghệ hydroforming sử dụng áp lực để buộc kim dòng
dễ uốn thành hình dạng của 1 chết, và sở hữu thể mang hiệu quả hơn trong mức giá
cung cấp và thời gian trong giả dụ nhất định.
giai đoạn Hydroforming
Auto Parts
động
cơ hydroformed Ống hydroforming thường được sử dụng trong ngành công nghiệp ô tô
ngày nay mang một trong hai phương pháp cao hoặc áp suất tốt . Này xử lý mất 1
ống thép và làm cho biến dạng nó hình dạng mong muốn. Đây là bí quyết những quy
trình ống thường khiến việc:
một
ống được đặt vào buồng biến dạng cộng với khuôn tiêu cực vào đấy nó sẽ được ép.
1 trung áp (thường nước hoặc chất lỏng thủy lực) sau đấy được buộc qua ống, cuối
cùng đúc nó thành hình dạng của khuôn. một lúc những phần được hình thành, nó
với thể được hoàn thành có phương pháp điều trị bề mặt như cắt, cắt laser hoặc
sơn. Thường với 1 nhu cầu giảm cho hàn thêm vào những phần. Sau khi các thành
phần được hoàn thành, nó đã sẵn sàng để được bao gồm trong giai đoạn lắp
ráp.
đề nghị Pre-Hydroforming
Trước
lúc một phần được chấp thuận cho sản xuất và trùng lặp, nó thường đi qua một vài
công đoạn trước. các phần với thể được lên kế hoạch với 1 chương trình phần mềm
CAD (CAD), và sau đấy , một nguyên mẫu được tạo ra. các mẫu thử nghiệm sở hữu
thể được dùng để tiến hành nghiên cứu, chẳng hạn như những bài kiểm tra luyện
kim hay phần tử hữu hạn phân tích. nếu phần thi được coi là phù hợp cho
hydroforming phân phối , kiểm soát báo chí trên máy vi tính và những hệ thống xử
lý vật liệu mang thể được cài đặt để quản lý những nhu cầu cung ứng cho 1 mô
hình chạy.
lợi ích của bộ phận Hydroformed ô tô
Hydroforming
cung cấp một số thuận tiện tiềm năng cho các nhà sản xuất ô tô. Bộ phận cung cấp
bởi giai đoạn này có trọng lượng nhẹ, với thể ảnh hưởng tới nền kinh tế nhiên
liệu và hiệu suất các chi tiết . nhắc từ khi những bộ phận hydroformed thường
unibody, chúng hiển thị sức mạnh lớn hơn so có những mối nối hàn hoặc các thành
phần. lợi ích tiềm năng khác của hydroforming trong ngành công nghiệp ô tô bao
gồm:
nâng
cao độ cứng thành phần
nâng
cao mẫu mã linh hoạt
Biến
thiên chiều giảm
Giảm
số lượng các bộ phận hoặc các khớp bắt buộc thiết
các bất lợi của bộ
phận Hydroforming ô tô
Mặc
dù sở hữu lợi thế của nó, nó là hữu ích để xem xét một số các biến chứng mang
thể phát sinh trong giai đoạn hydroforming. sở hữu thể có vấn đề mang tầm giá
nguyên liệu, nhắc từ ống truyền thống với giá cao hơn so sở hữu cổ phiếu của
cuộn dây, và các thứ buộc phải thiết để thực hiện các hoạt động với thể tốn kém
để sắm , duy trì, hoặc nâng cấp. Thêm vào đấy , một số cái hydroforming liên
quan đến khả năng chu kỳ thời gian dài.
một
số nhà cung cấp xem xét hydoforming là giá thành dự phòng, đặc thù là nếu những
thành phần sử dụng đòi hỏi 1 lượng lớn nguyên liệu để cung ứng ; Tuy nhiên, giá
thành -hiệu quả với thể làm giảm những dự án, khối lượng phải chăng hơn. Trong
ví như của một bộ phận đóng dấu mà sẽ đòi hỏi rộng rãi mối hàn để hoàn thành,
giá tiền tiềm năng của thời gian, trang bị lao động và lắp ráp với thể biện minh
cho việc thay thế công đoạn đó với hydroforming.
Ví dụ về những
Hydroforming trong ngành công nghiệp tự động
Đen
và xe thể thao Năm 2002, Dodge đã bắt đầu hài hòa hydroforming để giúp giảm độ
rung trên khung gầm của nó được bề ngoài lại Dodge Ram. Tương tự như vậy, các
nhà chế tạo GM bắt đầu dùng hydroforming để tạo các bộ phận của hệ thống treo.
có sự tăng cuối cộng của khoảng 20 phần trăm trong phân phối năng suất cho
General Motors, và chuyển đổi để hydroforming sở hữu thể đã góp phần vào việc
đạt được.
GM
tiếp tục dùng hydroforming trong phương thức cung ứng của mình. Trong năm 2006,
nó đã trở nên một trong các hãng thứ nhất dùng giai đoạn này để tạo ra các tấm
thân đầy đủ trên xe cho 1 số nhãn hàng của mình. Mặc dù hydroforming tấm kim cái
được sử dụng giảm thiểu cho tấm thân bên ngoại trừ (thường dành cho khối lượng
thấp sau khi thị trường phần), GM đã sử dụng nó để cung cấp ngoại thất cho 1 số
chiếc xe của mình.
những
ví dụ khác của hydroforming trong ngành công nghiệp ô tô bao gồm việc tạo ra mẫu
nôi động cơ cho đa dạng thương hiệu Pontiac, Chevrolet, Ford, và Dodge. công
đoạn này cũng đã được sử dụng bởi phổ biến nhà phân phối ô tô châu Âu, như
Volkswagen, mà chuyển từ bản vẽ sâu để hydroforming để tạo khung unibody cho một
số mẫu xe của mình.
ko
kể ra, một số siêu thị ô tô đã sử dụng để cung ứng các bộ phận hydroforming cho
hỗ trợ bảng điều khiển, hỗ trợ tản nhiệt, khung đường ray và những thành phần
khác được tậu thấy trong xe khá hiện tại .
Nguồn: http://tiendatco.com.vn/chi-tiet-san-pham/177/thap-giai-nhiet-lbc.html
Nguồn: http://tiendatco.com.vn/chi-tiet-san-pham/177/thap-giai-nhiet-lbc.html
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét