Thứ Ba, 1 tháng 12, 2015

Các nguyên lý vàng thời điểm setup phòng âm thanh karaoke

Để có một hệ thống âm thanh hay, bên cạnh việc lựa mua đúng trang bị phối ghép hợp nhau còn cần nói tới các sắp xếp bố trí sao cho hệ thống mang thể phát huy tối đa chất lượng trình diễn.
giảm thiểu tối đa rung chấn ảnh hưởng tới thứ nguồn phát
khách hàng cần xếp đặt loa càng xa các thứ nguồn cáng phải chăng vì những đồ vật như đầu CD, DVD, đầu đĩa than vốn siêu "nhạy cảm" mang rung động. lúc loa đặt quá gần, sóng âm vô hình tạo thành những ngoại chấn ảnh hưởng tới sự vận động của mâm quay, mắt đọc, làm cho thay đổi sắc âm, gây méo tiếng.
Hệ thống phải chăng trình diễn một bức tranh âm thanh cân đối
một hệ thống được xem là set-up đúng lúc thể hiện được 1 bức tranh âm thanh cân đối, trong ấy, người nghe sở hữu thể cảm nhận như ca sĩ đang đứng trước mặt vị trí nhạc cụ, độ sâu của không gian trình diễn..
Vị trí nghe phải chăng nhất và diện tích trình diễn
Vị trí nghe tốt nhất trong phòng là nơi mà cường độ tín hiệu âm thanh từ loa tới tai bạn mạnh hơn (hoặc ít nhất là bằng) các sóng âm phản hồi từ trần, tường và sàn. Vậy cần, bí quyết thức đơn thuần để tiếp cận âm thanh trực tiếp là bạn có thể di chuyển vị trí ngồi tới sắp loa hơn vì khi tai bạn mang thể tiếp nhận đúng phân lượng giữa âm thanh trực tiếp và gián tiếp (phản hồi), lúc đấy, hình âm hay dung tích trình diễn sẽ được thể hiện chính xác theo đúng bản thu. Người nghe sẽ cảm nhận thấp hơn về độ sâu và độ rộng của sân khấu.
hạn chế xa những bức tường
Đây là quy tắc hơi cổ điển vẫn được những chuyên gia âm thanh nói đi đề cập lại trong các lần tư vấn set-up hệ thống âm thanh. những bức tường, góc nhà, gầm cầu thang là các vị trí sẽ tạo cần sự nâng cao cường bass, gây méo tiếng. Để giảm thiểu cùng hưởng phòng nghe và đảm báo dù khoảng cách thời gian giữa sóng trực tiếp và sóng phản hồi tới tai người nghe, hệ thống loa cần được đặt ở vị trí thoáng, không bị gò ép bởi các bức tường hoặc các vật có tiết diện to. Tương tự như ở vị trí ngồi, bạn ko buộc phải ngồi quá sắp tường sau và cách tường bên khoảng phương pháp phải chăng thiểu là 1 mét. nếu ngồi sắp tường, tai bạn sẽ nhận toàn các sóng phản hồi từ các bức tường, khiến mất tính trung thực của âm thanh
hạn chế cùng hưởng phòng nghe
Mỗi loa trong hệ thống có thể gây buộc phải sự cùng hưởng trùng có cùng hưởng phòng nghe gây nhiễu âm. cộng hưởng phòng xảy ra ở ba hướng của phòng nghe, theo chiều ngang, cao, và chiều sâu của phòng. Mức độ cộng hưởng ở chiều ngang, cao hay thấp tùy thuộc vào khoảng phương pháp giữa loa và hai tường bên. Tương tự như vậy, cùng hưởng chiều sâu phụ thuộc vào khoảng bí quyết giữa loa và hai mặt tường trước sau.
Để tuyệt vời hóa, bạn nên hướng mặt loa vào vị trí ngồi nghe thành hình tam giác có 1 góc 15 độ (so với trục song song tường bên), điều này giúp hạn chế hiện tượng cộng hưởng phòng, đặc thù là đối có phòng nghe sở hữu quá đa dạng tiếng bass (bị dội bass). Trong nếu âm dội vẫn còn, bạn sở hữu thể nâng góc lao lên khoảng 20 độ.
dùng vật liệu tiêu âm phòng nghe
Để giảm thiểu cùng hưởng phòng và sự méo tiếng do sóng âm phản hồi, bạn có thể dùng thêm các vật liệu tiêu âm. không bắt buộc để trống hai bên tường, thay vào đó, bạn có thể sử dụng kệ sách, kệ đĩa hoặc gia công những hộp tán âm bằng gỗ. Lót thảm, dùng thêm màn hoặc tiêu dùng mousse bí quyết âm dán lên tường và trần. để ý, cộng hưởng theo chiều cao và sóng đứng có ảnh hưởng lớn nhất đến chất lượng âm thanh bắt buộc phải chăng nhất bạn phải xử lý trần bằng mousse. chi phí cho việc phương pháp âm trần cũng không quá cao. trường hợp chưa với điều kiện, bạn với thể chỉ thi công khoảng diện tích ở giữa trần có chiều ngang 1,5 đến 2 m chạy dài đến cuối tường sau.
Hãy hạn chế xa những bức tường, ko phải đặt loa ở góc nhà, gầm cầu thang... vì đây là những vị trí sẽ tạo phải sự tăng cường tiếng bass, gây méo tiếng.
Vỗ tay kiểm tra độ cộng hưởng của phòng
cách đơn thuần nhất để kiểm tra mức độ tiêu âm phòng nghe là vỗ tay. ví như tiếng vang kéo dài thì với nghĩa là phòng tiêu âm chưa phải chăng.
Khoảng phương pháp từ vị trí nghe tới hai loa buộc phải bằng nhau
Hãy đo lại khoảng cách từ vị trí ngồi nghe đến hai loa để đạt được hiệu quả trình diễn stereo và thể tích sân khấu tốt nhất - khoảng bí quyết này cần bằng nhau. trường hợp dùng thảm, bạn buộc phải dùng bút lông đánh dấu luôn vị trí nghe để khỏi bắt buộc đo lại mỗi lúc vệ sinh sàn, thảm.
ko đặt loa song song có cạnh tường
Mặc dù đã nhắc ở nguyên tắc trước là nên set-up loa hướng vào vị trí người nghe một góc từ 15 - 20 độ, nhưng một số sách hướng dẫn đặt loa bán trên thị trường vẫn mô tả bí quyết bố trí loa song song sở hữu cạnh trường. cách này cực kỳ dễ gây cộng hưởng phòng. những chuyên gia lúc test thông số kỹ thuật của loa (dải tần, độ nhạy...) đều hướng loa ở 1 góc 15 độ vào micro test thì ko với lý do gì để không tuân theo quy tắc này.
Giảm trầm ở loa mang kiểu dáng bass reflex, lỗ khá phía sau
Đối với loa với bề ngoài bass reflex lỗ khá phía sau, nếu sau khi thực hiện các nguyên tắc trên mà bass vẫn bị dư thì bạn với thể dùng 1 tấm vải cũ, hoặc mousse xốp chèn vào lỗ tương đối. làm như vậy bạn sẽ giảm được khoảng từ 30 đến 50 Hz cùng hưởng của thùng loa.
Giảm chói ở dải cao
một thủ thuật nhỏ để giảm các âm treble bị chói: Bạn hãy thử có một tấm thảm lót sàn.
không dùng loa bề ngoài bass reflex ở phòng nghe với khoảng trống nhỏ
Theo các nguyên tắc trên, việc trang bị loa với mẫu mã bass reflex trong phòng nghe mang không gian nhỏ là một điều cần hạn chế. Ở phòng nhỏ, khoảng phương pháp giữa tường trước, tường sau nhỏ phải tần số cộng hưởng sẽ rất dễ trùng có tần số của loa, nhất là thiết kế bass reflex. Nhưng trường hợp đã trang bị 1 đôi, bạn hãy sử dụng các nguyên tắc đã kể trên để giảm cùng hưởng
để ý độ cao của loa treble và độ cao của tai người nghe
khi set-up, bạn bắt buộc để ý độ cao của loa treble bắt buộc ngang có độ cao của tai người ở vị trí nghe. Điều này làm cho nâng cao diện tích trình diễn và độ mở của sân khấu.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét